hiephoinudoanhnhan

Mar 8, 20234 min

CHUỖI SỰ KIỆN NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - SINGAPORE

Updated: Apr 2, 2023

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore. Hiệp hội nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW) phối hợp với Consulus Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp và các tổ chức phát triển quốc tế tổ chức thành công 02 sự kiện.

Sự kiện ngày 7/3: “Ra mắt Sách trắng Việt Nam thông minh 4.0” tổ chức tại Trung tâm Hợp tác Việt Nam-Singapore.

Consulus Việt Nam – Doanh nghiệp hội viên của HNEW vừa công bố hoàn thành dự án nghiên cứu toàn quốc về mức độ sẵn sàng của Việt Nam cho Công nghiệp 4.0. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong Sách trắng có tiêu đề “Việt Nam thông minh 4.0, Lộ trình hướng tới nền kinh tế công nghệ cao”.

Tham dự sự kiện có Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HNEW, bà Lê Thị Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch cùng nhiều chị em hội viên và các khách mời đến từ các tổ chức trong và ngoài nước.

Bản báo cáo đưa ra cái nhìn tổng thể về nền kinh tế Việt Nam thông qua tám nhóm ngành, bao gồm giáo dục, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, sản xuất, y tế/chăm sóc sức khỏe, bất động sản, khách sạn/du lịch và kinh doanh quốc tế, sau đó đi sâu vào từng nhóm ngành cụ thể.

Bà Helena Phạm, Giám đốc điều hành của Consulus Việt Nam

“Sách trắng nêu bật rằng các công ty Việt Nam sở hữu những thế mạnh đổi mới vốn có để có thể chuyển đổi mô hình kinh doanh và đạt được lợi thế cạnh tranh trong Công nghiệp 4.0. Consulus Việt Nam luôn tận tâm hỗ trợ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam phát triển các tài sản trí tuệ và công nghệ độc quyền 'made in Vietnam'”, Bà Helena Phạm, Giám đốc điều hành của Consulus Việt Nam, đồng tác giả của Sách trắng, nhấn mạnh.

Nghiên cứu kết luận với những khuyến nghị và đề xuất thực tiễn để Việt Nam sẵn sàng hơn cho Công nghiệp 4.0, hướng tới trở thành nền kinh tế công nghệ cao, đồng thời chủ động tạo cơ sở hệ thống để giải quyết những thách thức của Công nghiệp 5.0.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, khách mời danh dự của sự kiện, lưu ý rằng mối quan hệ đối tác giữa Singapore và Việt Nam luôn hướng tới tương lai và gần đây đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm năng lượng, tín chỉ carbon và đổi mới sáng tạo.

Để tải báo cáo, truy cập tại đây: https://consulus.com/sach-trang-viet-nam-thong-minh-4-0/

Ngày 9/3, HNEW phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SBAV) tổ chức chương trình “Tôn vinh thành công trong nhiều lĩnh vực”, tập trung vào việc thúc đẩy sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của phụ nữ ở nơi làm việc.

Tham dự sự kiện có chị Đoàn Thị Bích Ngọc – Chủ tịch Hiệp hội cùng các nữ lãnh đạo, hội viên của HNEW và các tổ chức hàng đầu đến từ Singapore và Việt Nam.

Đại diện HNEW tham gia vào các phiên thảo luân với vai trò diễn giả có chị Đinh Hoài Giang – Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng SECOIN, chị Đặng Thị Thanh Vân – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Savvycom và với tư cách người điều phối có chị Bùi Nguyệt Anh – Giám đốc Công ty TNHH Genecode Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Sujatha Ramachandra - Phu nhân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam cho biết: “Chương trình là một trong những hoạt động mà Đại sứ quán hỗ trợ nhằm góp phần đưa hai nước xích lại gần nhau hơn khi Singapore - Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược”.

Để có một thế giới tốt đẹp hơn, nơi người phụ nữ được đánh giá cao về con người của chính họ, về cá tính, tinh thần và ý chí học hỏi, bà cho rằng cần một môi trường có sự hợp tác thực sự - tại nơi làm việc và ở nhà - giúp tất cả những người phụ nữ xung quanh trở thành những người tốt nhất có thể, được trao thêm quyền cho nhau với tư cách là những hình mẫu, người thầy, người cố vấn, người ủng hộ, nhà vô địch và người ủng hộ.

Sức khỏe tinh thần và hạnh phúc luôn được ưu tiên khi giải quyết vấn đề bình đẳng giới, nghĩa là cung cấp cho phụ nữ những công cụ cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt về sức khỏe và hạnh phúc của chính họ.

----------------------

HIỆP HỘI NỮ DOANH NHÂN TP HÀ NỘI (HNEW)

P104, Tòa nhà Cung Trí Thức - Số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 3 795 9771

Email: vphnew@hnew.org.vn

Website: www.hnew.org.vn

FB: Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội HNEW

    740
    0