top of page
  • Writer's pictureHNEW

Cơ hội mới từ hợp tác HNEW - PUM

Việc tiếp cận với PUM đã được HNEW thực hiện từ đầu năm 2015, qua đó mang lại nhiều cơ hội mới cho sự phát triển và thay đổi nhận thức của các nữ doanh nhân và cho chính DN của họ.

(DĐDN) - Ngày 21/10/2016 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội, Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP Hà Nội (HNEW) và tổ chức Phi lợi nhuận PUM (Programma Uitzending Managers) sẽ ký kết Biên bản hợp tác trong chương trình Gặp mặt hội viên tháng 10 của HNEW với chủ đề “Gia tăng giá trị hợp tác để phát triển - W2W (Woman to Win).


Thông qua dự án PUM, Cty CP bao bì cao cấp VBOX đã có cái nhìn mới về quản trị để sản xuất hiệu quả (Ảnh: xưởng sản xuất của Cty VBOX)


Đại diện HNEW cho biết, việc tiếp cận với PUM đã được HNEW thực hiện từ đầu năm 2015, qua đó mang lại nhiều cơ hội mới cho sự phát triển và thay đổi nhận thức của các nữ doanh nhân và cho chính DN của họ qua việc đào tạo, tư vấn kỹ thuật, phương pháp quản trị DN.


Tư duy mới trong vấn đề cũ


Bà Tô Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT, Cty CP Bao bì cao cấp VN (VBOX), một DN được hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia PUM cho biết, các chuyên gia của dự án PUM đã giúp DN có một cái nhìn mới về quản trị, sản xuất hiệu quả... Họ không mang lại cho DN một giải pháp cụ thể mà quan trọng hơn là giúp DN “có một tư duy mới trong một vấn đề cũ”. Và nhờ tư duy mới, cách nhìn mới ấy, DN đã sắp xếp quy trình sản xuất khoa học hơn, bố trí các công đoạn sản xuất phù hợp và rút ngắn thời gian sản xuất đáng kể.


Cụ thể, nếu trước đây, để sản xuất đủ một container hàng XK bình quân phải mất khoảng 8 ngày thì giờ đây thời gian đó rút ngắn hơn rất nhiều, chỉ còn là 5 ngày. Chính vì vậy, ngoài các sản phẩm trong nước, trong tháng 10, VBOX đã mạnh dạn lên kế hoạch xuất 4 container hàng sang thị trường Mỹ, một thị trường yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như quy trình giao nhận hàng. “Đây là thành công bước đầu và rất thực tế mà chúng tôi đã làm được ngay sau khi được các chuyên gia của PUM giúp đỡ trong lĩnh vực sản xuất. Còn trong lĩnh vực Marketing chúng tôi cũng đang bắt đầu xây dựng một chiến lược mới theo một cách nhìn mới, một tư duy mới và hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công” - bà Thảo chia sẻ.


PUM là tổ chức Phi lợi nhuận lâu đời và uy tín nhất châu Âu (gần 40 năm), được Bộ Ngoại giao Hà Lan, Hiệp hội các DN Hà Lan hỗ trợ về tài chính. PUM tập hợp các chuyên gia hàng đầu Hà Lan, với mục tiêu giúp các DNNVV tại 70 quốc gia đang phát triển trên thế giới trong đó có VN…


Tương tự như câu chuyện hỗ trợ từ PUM của bà Thảo bà Trần Thị Thu Hằng – Giám đốc Cty CP XNK nông sản thực phẩm cho biết, khi biết đến việc chuyên gia của dự án PUM có thể giúp đỡ cho các DNNVV VN, bà đã tìm đến một số DN đi trước để học hỏi kinh nghiệm. Còn chưa chắc chắn, bà Hằng đã lên mạng internet tìm hiểu hiểu thêm thông tin rồi quyết định liên lạc trực tiếp với nhân viên điều phối dự án của tổ chức tại VN để nhờ tư vấn chuyện kinh doanh của mình.


Chỉ trong thời gian 13 ngày được chuyên gia sang tư vấn làm thế nào để giữ được màu và hương vị của bánh ngải cứu, độ kết dính và giòn của bánh khoai môn là sản phẩm mà DN đang nghiên cứu sản xuất nhưng chưa thành công. Chuyên gia đã phát hiện ra rằng quy trình của DN này đang áp dụng bị ngược và đề nghị thay đổi ngay lập tức quy trình sản xuất cho phù hợp. Nhờ áp dụng đúng những gì chuyên gia chia sẻ, kết quả đã khả quan hơn rất nhiều.


“Điều mà tôi nhận được sau khi kết thúc dự án là có thêm cơ hội tìm hiểu bạn hàng và nhà cung cấp máy móc, thiết bị ở Châu Âu để có những loại thiết bị phù hợp hơn với nhu cầu và túi tiền của mình” - bà Hằng cho biết.


Cơ hội mới từ PUM


HNEW cho biết, ngoài hai DN kể trên, thông qua PUM, nhiều DN hội viên đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia về các lĩnh vực sản xuất, marketing, thương mại như Cty CP Socola Bỉ, Cty TNHH Mỹ Anh, Cty CP Xa lộ 4, Cty sản xuất và XNK Việt Phúc…


“Sự hợp tác với PUM lần này mang lại nhiều cơ hội mới cho sự phát triển và thay đổi nhận thức của các nữ doanh nhân và cho chính DN của họ. Các dự án của HNEW đều nhằm mục tiêu đem lại các giá trị hợp tác trong quá khứ và tiềm năng phát triển trong tương lai” - đại diện HNEW cho biết khi trao đổi với DĐDN.


Theo đại diện PUM, hiện tổ chức này có hơn 3.000 chuyên gia, hàng năm tư vấn cho khoảng 2.000 DN trên thế giới, mỗi chuyên gia thông thường có tối thiểu 25-30 năm kinh nghiệm, hầu hết đều là chủ DN hoặc đã từng làm việc tại những Cty, tổ chức hàng đầu Hà Lan hay các Tập đoàn đa quốc gia.


Bà Hà Thị Thu Thanh - Chủ tịch HNEW cho biết, xác định giai đoạn 2013 – 2018 là giai đoạn giúp cho các DN nữ thủ đô “cất cánh” hội nhập nên ban lãnh đạo HNEW đã chủ động liên kết với các tổ chức quốc tế nhằm giúp các hội viên có được các kỹ năng, kinh nghiệm trong kinh doanh và tiềm lực tài chính, giúp các nữ doanh nhân tự tin trên con đường lập nghiệp…


“Tôi tin tưởng rằng thời gian tới, thông qua sự hợp tác thiết thực giữa HNEW và PUM sẽ có thêm nhiều nữ doanh nhân VN nói chung và Hà Nội nói riêng được hỗ trợ để thành công trên con đường lập nghiệp” - bà Thanh nhấn mạnh.

18 views0 comments

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page