top of page

TỌA ĐÀM: THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI


Sáng ngày 12/4, tại KS Bảo Sơn, Ban đào tạo HNEW đã tổ chức buổi tọa đàm THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI với sự chia sẻ của Ông Denis Brunetti – Chủ tịch của Ericsson Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.


Các doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng vấn đề/ khó khăn lớn nhất vẫn sẽ là CON NGƯỜI!


Việc quan tâm, đầu tư và xây dựng một cơ chế, chính sách về nhân sự tối ưu để có thể thu hút, giữ chân nhân tài và thúc đẩy sự gắn bó cũng như tinh thần sẵn sàng cống hiến của họ cho doanh nghiệp là một việc vô cùng quan trọng và khẩn cấp.


Không chỉ cần đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu để thu hút thêm khách hàng và nhà đầu tư, các doanh nghiệp còn cần quan tâm đến việc xây dựng “thương hiệu nhà tuyển dụng và nhà sử dụng lao động”!


Ericsson được thành lập từ đầu thế kỷ 19 (cách đây khoảng 145 năm), đến nay, với khoảng 26.000 nhân viên, các kỹ sư, nhà nghiên cứu và nhà khoa học trên khắp thế giới, Ericsson có hơn 60.000 bằng sáng chế đã được cấp, và hiện Ericsson đang có một trong những danh mục quyền sở hữu trí tuệ mạnh nhất trên toàn thế giới so với các doanh nghiệp cùng ngành.


Ericsson cũng vừa được vinh danh trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam!


Theo anh Denis Brunetti - Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và chị Trần Thanh Định - Phó chủ tịch Ericsson Việt Nam thì "Bí quyết của Ericsson" để đạt được những kết quả trên là:


- Có tầm nhìn rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu - Tôn trọng sự đa dạng (D) và thúc đẩy hòa nhập (I) - Tạo sự tự do và thúc đẩy tinh thần tự giá của nhân viên, áp dụng chính sách làm việc linh hoạt - Cần tôn trọng, tin tưởng nhân viên và trao quyền cho họ thay vì kiểm soát và cứng nhắc - Kết quả là quan trọng, không cần kiểm soát sự hiện diện - Tạo môi trường làm việc an toàn, cởi mở, - Đừng để nhân viên sợ mình, hãy để họ tin tưởng và tự do sáng tạo, cống hiến - Tạo động lực làm việc cho nhân viên, khuyến khích tinh thần lãnh đạo trong mỗi con người - Đặt câu hỏi cho nhân viên quan trọng hơn là việc trả lời cho họ - Lãnh đạo là "người bình thường", nhân viên mới là "người giỏi"! - Kết nối, hỗ trợ để mọi người được học tập thường xuyên, đa dạng - Ghi nhận và biểu dương thành tựu dù là nhỏ nhất! - Quan tâm đến nhân viên, thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên - 6 tháng 1 lần để điều chỉnh chỉnh sách.

---------------------- HIỆP HỘI NỮ DOANH NHÂN TP HÀ NỘI (HNEW) P104, Tòa nhà Cung Trí Thức - Số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội Tel: (024) 3 795 9771 Email: vphnew@hnew.org.vn Website: www.hnew.org.vn FB: Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội HNEW

32 views0 comments

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page