top of page
Writer's picturehiephoinudoanhnhan

Tiếp đoàn đại diện Dự án của Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ kế hoạch và Đầu tư


Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối, thực hiện triển khai Hợp phần 2 Dự án Hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) TA 9660 REG – Thúc đẩy Chương trình cải cách bình đẳng giới tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Mục tiêu của Hợp phần 2 của Dự án nhằm Hỗ trợ việc thực hiện những ưu tiên trong Luật DN Vừa và Nhỏ (DN VVN) đối với các Doanh nghiệp VVN do nữ làm chủ hoặc do nữ lãnh đạo nhằm giúp làm giảm các rào cản phi tài chính mà các DN VNN do nữ làm chủ/lãnh đạo có thể gặp phải và tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho họ.

Liên danh Công ty Tư vấn Palladium và Công ty Tư vấn Mekong Economics là Tư vấn được ADB và Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn để thực hiện Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật này, đại diện liên danh đã có buổi làm việc và gặp gỡ với đại diện các thành viên Ban chấp hành HNEW tại Văn phòng HNEW vào ngày 29/07/2020.

Đại diện dự án đã trao đổi và đặt các câu hỏi về việc các DN của HNEW đã tiếp cận với Luật Hỗ trợ DN vừa và nhỏ do nữ lãnh đạo như thế nào? Trong quá trình thực hiện có gặp khó khăn gì không và những kiến nghị, đề xuất nhằm cải thiện môi trường kinh doanh.

Về phía HNEW, các thành viên tham gia đã thăng thắn bày tỏ các hội viên Hiệp hội ít tiếp cận với các bộ luật, chính sách đặc biệt là Luật hỗ trợ DN vừa và nhỏ ban hành năm 2017 vì công tác truyền thông chưa tốt nên nhiều chị em chưa biết đến và thực tế trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp nữ cũng chưa được hưởng lợi gì từ các Bộ luật này.

HNEW đề xuất khi trước khi ban hành các điều luật thì

1. Công tác tuyền truyền phổ cập là rất quan trọng

2. Có chính sách ưu tiên giảm thuế cho DN do nữ làm chủ

3. Xây dựng các hệ số riêng áp dụng cho các DN do nữ làm chủ (ví dụ: giảm lãi suất, có các ưu tiên cho các DN do nữ làm chủ khi xét duyệt hồ sơ vay vốn ngân hàng…)

HNEW trân trọng cảm ơn dự án đã khảo sát để Doanh nghiệp nữ được nói lên tiếng nói cho các Doanh nghiệp nữ nói riêng và Doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung, hy vọng dự án sẽ triển khai tốt hợp phần II và có những điều chỉnh thuận lợi hơn cho các DN vừa và nhỏ do nữ làm chủ.

39 views0 comments

Comments


HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page