top of page

Làm việc với Hiệp hội Công nghiệp Bang Sachsen - Cộng hòa Liên Bang Đức


Ngày 19/3/2024, Ban lãnh đạo Hiệp hội do Bà Bùi Thị Hải Yến – Chủ tịch làm Trưởng đoàn; Bà Nguyễn Thị Hoài Hương, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Xúc tiến thương mại và một số doanh nghiệp hội viên đã tiếp đón đoàn công tác đến từ Hiệp hội công nghiệp bang Sachsen, CHLB Đức do Bà Hoffmann Katrin, Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Bang Sachsen dẫn đầu.



Cùng đi với Bà có Ông Künstler René, Giám đốc Công ty Nhân sự quốc tế SaxJOB; Ông Petzsche Michael, Giám đốc dự án Việt Nam; Ông Friebel, Ricardo, Phụ trách tiếp nhận nhân sự của doanh nghiệp và Bà Nguyễn Thị Hồng Nhạn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi, Phụ trách Dự án chương trình hợp tác với doanh nghiệp Đức thực hiện chương trình đào tạo và nâng cao tay nghề cho học sinh - sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.


Hiệp hội công nghiệp bang Bang Sachsen được thành lập từ năm 1828, hiện có 125 doanh nghiệp về lĩnh vực công nghiệp gồm 260 thành viên tham gia, tổng số nhân viên trong các doanh nghiệp hội viên là 50.000 người.



Tại buổi làm việc hai bên đã giới thiệu sơ bộ về Hiệp hội của mình, những thế mạnh và nguồn lực sẵn có của hai Hiệp hội.

Về phía Hiệp hội công nghiệp Đức, Bà Hoffmann Katrin đã trình bày mục đích của buổi làm việc đó là mong muốn được HNEW hỗ trợ chia sẻ thông tin về dự án mà họ đang tìm kiếm tại thị trường Việt Nam với mong muốn tìm kiếm nguồn nhân sự trẻ sang Đức để được đào tạo học nghề và làm việc tại các DN của Đức do tỷ lệ dân số của Đức đang bị già hóa, thiếu các nguồn nhân công trẻ cung cấp cho các DN đặc biệt là các DN trong lĩnh vực công nghiệp.


Trên tinh thần cởi mở, Bà Bùi Thị Hải Yến – Chủ tịch HNEW đã khẳng định HNEW có thể hỗ trợ cung cấp thông tin cho các DN hội viên HNEW  liên quan đến lĩnh vực đào tạo, xuất khẩu lao động, du học và đặc biệt có nguồn hơn 50 trường đại học, cao đẳng tại VN để đưa thông tin của dự án đến với hệ thống học sinh, sinh viên là nguồn nhân sự vô cùng tiềm năng tại đây.


Với mong muốn được kết nối sâu rộng hơn trên nhiều lĩnh vực hoạt động, Bà Hoffmann Katrin cũng mong muốn hai bên xem xét khả năng ký thỏa thuận hợp tác trong tương lai để có thể tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn các thông tin và hoạt động hỗ trợ giữa hai bên.



17 views0 comments

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TRUY CẬP NHANH THƯ MỤC

bottom of page